VietinBank Tower, công trình kì vĩ

Phối cảnh công trình dự án ban ngày. Tổ hợp bao gồm 2 tòa tháp, được liên kết với nhau bằng khối đế 7 tầng dành cho mục đích sử dụng chung như phòng hội nghị, hội thảo, trung tâm thương mại cao cấp, quán cafe và nhà hàng ăn uống.



Với tổng diện tích sử dụng lên tới 300.000m2, VietinBank Tower gồm 2 tòa tháp, được liên kết bằng khối đế 7 tầng dành cho các mục đích sử dụng chung như phòng hội nghị, hội thảo, trung tâm thương mại cao cấp, quán cafe và nhà hàng.

Hai tòa tháp công trình nhìn từ cầu Thăng Long. Tháp thứ nhất, cao 68 tầng sẽ là trụ sở làm việc chính của VietinBank. Tháp thứ hai 48 tầng là nơi đặt khách sạn 5 sao, khu chăm sóc sức khỏe, dịch vụ spa và căn hộ cao cấp cho thuê.
Nội thất công trình tầng một tòa nhà.
Phối cảnh nội thất dự án.
Các tầng phía trên của mỗi tháp được bố trí theo đường chéo để tạo thành các góc chữ V, biểu trưng của VietinBank.
Tổ hợp dự án gồm các cấu phần: trụ sở làm việc chính của VietinBank, trung tâm hội nghị, khách sạn và khu vui chơi giải trí, toạ lạc tại một vị trí chiến lược nằm giữa trung tâm thành phố và sân bay.
Với tổng diện tích sử dụng 300.000 m2, tổ hợp Ciputra bao gồm 2 toà tháp, được liên kết với nhau bằng khối đế 7 tầng dành cho các mục đích sử dụng chung như phòng hội nghị, hội thảo, trung tâm thương mại cao cấp, quán cafe và nhà hàng ăn uống. Trên nóc khối nhà 7 tầng là vườn cây cảnh trang trí.
Tháp thứ nhất, cao 68 tầng, được thiết kế để tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ, sẽ là trụ sở làm việc chính mới của VietinBank, một trong số những ngân hàng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Nơi đây sẽ là môi trường làm việc lý tưởng cho cán bộ ngân hàng. Tháp thứ hai, 48 tầng, sẽ là nơi đặt khách sạn 5 sao, khu chăm sóc sức khoẻ, dịch vụ spa và căn hộ cao cấp cho thuê, với điểm nhấn là “quán bar kim cương” hứa hẹn sẽ là điểm đến cho những bữa tối mang phong cách hiện đại hoàn toàn mới trên nóc của toà nhà.
Các tầng phía trên của mỗi tháp được bố trí theo đường chéo để tạo thành các góc chữ V, biểu trưng của VietinBank, hướng lòng về phía toà nhà nối 7 tầng và góc nhọn chữ V hướng ra ngoài để ngắm trọn khung cảnh Thành phố và cảnh quan xung quanh. Nổi lên từ nền đất hình tam giác, hai cánh chữ V của các toà tháp ôm trọn xương sống xanh ở trung tâm toà nhà được hình thành từ hàng loạt các kết cấu cây xanh liên kết chặt chẽ với nhau, yếu tố góp phần tạo nên không gian xanh cho công trình theo hướng thân thiện môi trường.
Ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết, số vốn dự kiến đầu tư ban đầu khoảng 400 triệu USD (100% vốn của VietinBank), dự kiến đến năm 2014 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Việc lựa chọn các đơn vị thầu cho công trình được tuân thủ đúng theo quy định của Luật Đấu thầu và đầu tư xây dựng cơ bản của Nhà nước Việt Nam. Dự kiến sẽ có một nhà thầu chính và một số gói thầu nhỏ.

Nguồn blogkientruc.com
Share this article :

Đăng nhận xét